Chuyển đến nội dung chính

KHÔNG BAO GIỜ CÓ THẤT BẠI TẤT CẢ LÀ THỬ THÁCH _

Có ý chí thì chẳng có việc gì không làm được, tất nhiên là phải nỗ lực. Khi gặp việc gì khó, tôi lại nghĩ đến hình ảnh 'Mấy con rệp bò lên trần nhà rồi buông mình rơi lên bụng người' và như vậy xuất hiện con đường giải quyết ước muốn của mình. Nếu mang suy nghĩ tích cực thì cho dù trời sập cũng có lỗ chui ra, và việc gì cũng có thể làm được
Kết quả hình ảnh cho không bao giờ là thất bại
Trích từ cuốn sách Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách của tác giả Chung Ju Yung - người sáng lập, cố chủ tịch của tập đoàn Huyndai. 
Mình xin được trích thêm nhiều đoạn văn mà mình thực sự tâm huyết trong cuốn sách này. Quyển sách thật sự làm mình rất xúc động...
Tinh thần tiến thủ và niềm tin chính là 'chìa khóa để làm kì tích'. Tôi chỉ là người luôn mang niềm tin vững vàng và phấn đấu một cách bất khuất chứ không phải một con người đặc biệt.
Tôi nghĩ rằng, dù là một quốc gia hay một doanh nghiệp thì cội rễ để thành công nằm ở việc những nhân vật chủ chốt của doanh nghiệp đó, quốc gia đó có tinh thần tiến thủ mạnh mẽ ra sao và hành động như thế nào mà thôi.
Với bất cứ ai hay việc gì cũng vậy. Nếu dùng tinh thần tiến thủ để biến tất cả những cái mình cần thành của mình bằng tinh thần sáng tạo, biến kinh nghiệm nhỏ nhoi thành hiện thực lớn thì người ta không chần chừ bất kì trong cuộc đời họ. Có niềm tin vào mục tiêu của mình, nỗ lực một cách tương xứng với công việc đó thì ai cũng có thể làm được điều mình muốn.
Hiện nay hình như cũng có người đánh giá tôi là một nhà điều hành kinh doanh có tầm cỡ quốc tế, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một nhà tư bản. Tôi chỉ là một người lao động giàu có, là người làm ra hàng hóa bằng chính sức lao động mà thôi. 
-------------------------------------------------------------
Cuốn sách là một bản tóm lược về cuộc đời của ông Chung Ju Yung, suốt đời ông bằng sự nỗ lực và lao động không mệt mỏi, ông đã thành lập doanh nghiệp Huyndai và xây dựng đất nước Hàn Quốc giàu đẹp.
Ông có trong người sự chăm chỉ và cần cù "đó là những gì mà ba mẹ tôi để lại cho tôi" (ba mẹ ông là nông dân) và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của người Hàn Quốc.
Từ thuở nhỏ khi còn là một cậu con trai, ông đã ý thức được khát vọng của mình và nhiều lần rời bỏ quê hương đi lập nghiệp. Cuộc đời ông cũng gắn liền với lịch sử bán đảo Triều Tiên (cuộc chiến Bắc Nam) và thời kì xây dựng Bắc Hàn.
Những khó khăn từ khi còn là một cậu trai trẻ cho đến khi doanh nghiệp đầu tiên, ông chỉ có một cách vượt qua là: while i < dream: try++ Đó là chân lý của cả cuộc đời ông. 
Ông đã làm cho bố ông tin tưởng vào giấc mơ của con mình.
Triết lý doanh nghiệp của ông là lấy uy tín làm gốc, và doanh nghiệp phải gắn liền với lợi ích đất nước.
Đã có nhiều lúc khi ông làm những việc mà tất cả mọi người đều can ngăn nhưng ông vẫn làm, ông không hề biết quay đầu và chỉ biết nỗ lực, nhờ đó ông chứng minh được sức mạnh của con người là to lớn như thế nào.
Doanh nghiệp không theo đuổi lợi nhuận, điều ông theo đuổi là cuộc sống lo ấm của nhân dân Hàn Quốc và danh tiếng đất nước.
Đến khi về già ông vẫn làm việc không ngừng nghỉ. 
Mọi thứ ông có được đều nhờ sự tự lực.
------------------------------------------------------------
Câu chuyện con rệp là: Một buổi tối khi ông ngủ trong nhà kho, những con rệp đến làm phiền và cắn ông. Ông đã phải lên bàn ngủ nhưng những con rệp vẫn bám theo. Ông liền đặt bốn bát nước ở bốn chân bàn, những con rệp trèo lên bàn sẽ bị rơi vào bát nước và chìm nghỉm, một cách khá hiệu quả. Nhưng thực tế ông vẫn bị cắn, cho đến khi ông nhận ra rằng, những con rệp bằng cách trèo lên những bức tường và thả mình từ trần nhà xuống mà tránh khỏi được những cái bát, đạt được mục đích của mình.
Trong tự truyện cũng có một vài điểm mình không đồng ý với ông... nhưng thực sự bằng tất cả niềm kính cẩn những suy nghĩ của ông.
Cuốn sách thực sự hay và cảm động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KĨ THUẬT LẬP TRÌNH

Nhân cái ngày mưa gió này làm cái blog vui :) Dựa trên đề cương ôn tập môn Kĩ thuật lập trình (Programming Technique) của thầy Trịnh Thành Trung 1. Thứ tự thực hiện các phép toán trong C 1.1 Vi ết chương trình nhập các tham số tương ứng và tính giá trị các biểu thức sau    int a,b,c,d;    a=b=c++=d=10;    in ra a,b,c,d    a=b=++c=d=10;    in ra a,b,c,d    Giữ nguyên đoạn code trên, sửa dòng khai báo thành   int a,c,d,b; chạy chương trình và xem kết quả và đưa ra nhận xét  Trong biểu thức gán  a=b=c++=d=10; (1) a=b=++c=d=10; (2) khi cho vào trình biên dịch chạy (như của mình là TDM GCC 4.9.2 64bit Release) thì biểu thức (1) sinh ra lỗi, trình biên dịch thông báo   "[Error] lvalue required as left operand of assignment" , biểu thức (2) không sinh ra lỗi, console hiển thị các giá trị a=b=c=d=1. Lý giải như sau : Trong C++ có 2 kiểu trả về là tham trị (value) và tham chiếu (reference) :  Đối với biểu thức hậu tố (postfix), sau khi t

[Operating System] PROCESS SYNCHRONIZATION PROBLEM

Operating SYsTem PROCESS SYNCHRONIZATION PROBLEM S ummarize Details some process synchronization problems that popular. Guide Teacher DR. Pham Dang Hai Đàm Minh Tiến - 2017 INTRODUCTION In   computer science ,   synchronization   refers to one of two distinct but related concepts: synchronization of   processes , and synchronization of   data .   Process synchronization   refers to the idea that multiple processes are to join up or   handshake   at a certain point, in order to reach an agreement or commit to a certain sequence of action.   Data synchronization   refers to the idea of keeping multiple copies of a dataset in coherence with one another, or to maintain   data integrity . Process synchronization primitives are commonly used to implement data synchronization. This document will intro some sychronization pr

CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT

Bài viết dựa trên cuốn sách "Cấu trúc dữ liệu và thuật toán" của thầy Nguyễn Đức Nghĩa - Đại học Bách Khoa Hà Nội. " Nhân cái ngày mà người người nhà nhà ôn thi như thế này, sau khi đọc hết cuốn sách, mình nghĩ sao không thử viết 1 cái blog, vừa để chia sẻ mà lại ôn tập " I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN: Trong phần này chủ yếu nói đến các khái niệm về thuật toán và đánh giá. Định nghĩa:  Thuật toán là một dãy hữu hạn các bước để từ đầu vào thu được đầu ra mong muốn. Đánh giá thuật toán dựa trên 2 tiêu chí cơ bản là :  Tài nguyên máy tính Thời gian thực hiện (số phép toán thực hiện) => Sau đây chỉ nói về thời gian thực hiện:  Có 3 loại thời gian tính:  Thời gian tính tốt nhất (tiệm cận dưới) : loại này ít được quan tâm Thời gian tính trung bình  Thời gian tính tồi nhất (tiệm cận trên) : BIG-O  => Sau đây chỉ nói về Big-O:        Big O được hiểu là thời gian tính tồi nhất của một thuật toán (worst case) hay ý nghĩa hình học của